Bài giảng môn Tin học lớp 3 - Bài 1: Làm quen với phần mềm học vẽ
Câu 2: Để khởi động trò chơi Blocks, em thực hiện thao tác như thế nào?
A. Nháy chuột vào biểu tượng của trò chơi Blocks
B. Nháy đúp chuột vào biểu tượng của trò chơi Blocks
C. Kéo thả chuột vào biểu tượng của trò chơi Blocks
D. Di chuyển chuột vào biểu tượng của trò chơi Blocks
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng môn Tin học lớp 3 - Bài 1: Làm quen với phần mềm học vẽ", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- bai_giang_mon_tin_hoc_lop_3_bai_1_lam_quen_voi_phan_mem_hoc.ppt
Nội dung text: Bài giảng môn Tin học lớp 3 - Bài 1: Làm quen với phần mềm học vẽ
- Thứ sáu, ngày 4 tháng 10 năm 2019 Tin học Câu 2: Để khởi động trò chơi Blocks, em thực hiện thao tác như thế nào? A. Nháy chuột vào biểu tượng của trò chơi Blocks B. Nháy đúp chuột vào biểu tượng của trò chơi Blocks C. Kéo thả chuột vào biểu tượng của trò chơi Blocks D. Di chuyển chuột vào biểu tượng của trò chơi Blocks
- Thứ sáu, ngày 4 tháng 10 năm 2019 Tin học
- Thứ sáu, ngày 4 tháng 10 năm 2019 Tin học BÀI 1 LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM HỌC VẼ Nội dung A.1. GiớiHOẠT thiệu ĐỘNG phần CƠ mềm BẢN Paint A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 1. Giới thiệu phần mềm Paint - Paint là phần mềm giúp các em vẽ các bức tranh trên máy tính. - Biểu tượng của phần mềm Paint:
- Thứ sáu, ngày 4 tháng 10 năm 2019 Tin học BÀI 1 LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM HỌC VẼ Nội dung 1. Giới thiệu phần mềm Paint A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 1. Giới thiệu phần mềm Paint Bảng chọn Vùng trang vẽ
- Thứ sáu, ngày 4 tháng 10 năm 2019 Tin học BÀI 1 LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM HỌC VẼ Nội dung 2. Công cụ bút vẽ A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 1. Giới thiệu phần mềm Paint 2. Công cụ bút vẽ
- Thứ sáu, ngày 4 tháng 10 năm 2019 Tin học BÀI 1 LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM HỌC VẼ Nội dung 2. Công cụ bút vẽ A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 1. Giới thiệu phần mềm Paint 2. Công cụ bút vẽ
- Thứ sáu, ngày 4 tháng 10 năm 2019 Tin học BÀI 1 LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM HỌC VẼ Nội dung 2. Công cụ bút vẽ A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 1. Giới thiệu phần mềm Paint 2. Công cụ bút vẽ
- Thứ sáu, ngày 4 tháng 10 năm 2019 Tin học BÀI 1 LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM HỌC VẼ
- Thứ sáu, ngày 4 tháng 10 năm 2019 Tin học BÀI 1 LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM HỌC VẼ Nội dung A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 1. Giới thiệu phần mềm Paint Câu 1. Công cụ nào sau đây là công cụ bút vẽ? 2. Công cụ bút vẽ 3. Lưu bài vẽ A. B. C. D. 4. Mở bài vẽ đã có sẵn
- Thứ sáu, ngày 4 tháng 10 năm 2019 Tin học BÀI 1 LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM HỌC VẼ Nội dung A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 1. Giới thiệu phần mềm Paint Câu 3. Lệnh nào dùng để lưu bài vẽ? 2. Công cụ bút vẽ 3. Lưu bài vẽ A. B. C. D. 4. Mở bài vẽ đã có sẵn
- Thứ sáu, ngày 4 tháng 10 năm 2019 Tin học BÀI 1 LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM HỌC VẼ
- Thứ tư, ngày 2 tháng 10 năm 2019 Tin học BÀIBÀI 1 LÀM 1 LÀM QUEN QUEN VỚIVỚI PHẦNPHẦN MỀM MỀM HỌC HỌC VẼ VẼ Nội dung B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 1. Giới thiệu phần mềm a) Mở chương trình Paint. Paint 2. Công cụ bút vẽ b) Sử dụng công cụ để vẽ một bông hoa. 3. Lưu bài vẽ 4. Mở bài vẽ đã có sẵn c) Đặt tên cho bài vẽ là bong hoa. B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH d) Lưu bài vẽ vào thư mục có tên em trên màn hình nền.
- Thứ tư, ngày 2 tháng 10 năm 2019 Tin học BÀIBÀI 1 LÀM 1 LÀM QUEN QUEN VỚIVỚI PHẦNPHẦN MỀM MỀM HỌC HỌC VẼ VẼ Nội dung C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG, MỞ RỘNG A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN a) Mở bài vẽ bong hoa đã vẽ ở Hoạt động thực hành. 1. Giới thiệu phần mềm Paint b) Nhấn đồng thời hai phím Ctrl và N. 2. Công cụ bút vẽ 3. Lưu bài vẽ c) Vẽ một vài hình mà em thích. 4. Mở bài vẽ đã có sẵn d) Nhấn đồng thời hai phím Ctrl và S. B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH e) Đặt tên cho bài vẽ rồi lưu bài vẽ vào thư mục có C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG, MỞ RỘNG tên em trên máy tính. g) Em hãy giải thích thao tác ở các yêu cầu b và d. Khi em nhấn đồng thời hai hoặc nhiều phím cùng lúc gọi là tổ hợp phím