Bài giảng môn Tin học Lớp 4 - Bài 1: Bước đầu làm quen với logo - Huỳnh Thị Kim Lợi
- Một số lệnh chỉ có phần chữ
- Một số lệnh có phần chữ và phần số
- Các chữ trong lệnh không phân biệt chữ hoa hay chữ thường
(Ví dụ các cách viết lệnh sau là như nhau: HOME, Home,home)
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng môn Tin học Lớp 4 - Bài 1: Bước đầu làm quen với logo - Huỳnh Thị Kim Lợi", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- bai_giang_mon_tin_hoc_lop_4_bai_1_buoc_dau_lam_quen_voi_logo.ppt
Nội dung text: Bài giảng môn Tin học Lớp 4 - Bài 1: Bước đầu làm quen với logo - Huỳnh Thị Kim Lợi
- Thứ tư, ngày 20 tháng 02 năm 2019 Tin học Môn: Tin học lớp 4
- Thứ tư, ngày 20 tháng 02 năm 2019 Tin học Chủ đề 5: Thế giới Logo Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo (Tiết 1) 1. Giới thiệu Logo: (Sgk trang 98)
- Thứ tư, ngày 20 tháng 02 năm 2019 Tin học Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo (Tiết 1) 1. Giới thiệu Logo:(Sgk trang 98) a. Màn hình chính: Sân chơi của Rùa Chú Rùa Đường đi của Rùa
- Thứ tư, ngày 20 tháng 02 năm 2019 Tin học Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo (Tiết 1) 2. Cách ra lệnh cho rùa:(Sgk trang 99-100) (đọc y/c sgk) TT Lệnh Hành động của rùa 1 FD 100 Rùa tiến về trước 100 bước 2 RT 90 Rùa quay phải 90 độ 3 FD 50 Rùa tiến về trước 50 bước 4 fd 100 Rùa tiến về trước 100 bước 5 Home Về vị trí xuất phát 6 CS Về vị trí xuất phát, xóa toàn bộ sân chơi
- Thứ tư, ngày 20 tháng 02 năm 2019 Tin học Bài 3: Thủ tục trong Logo (Tiết 1) *Thực hành: (Sgk trang 101) 1. Viết các lệnh điều khiển Rùa thực hiện các công việc sau: - Về vị trí xuất phát, xóa toàn bộ sân. - Vẽ hình chữ nhật có chiều rộng là 50 bước, chiều dài là 100 bước. Hướng dẫn: FD 50 100 bước RT 90 FD 100 RT 90 50 bước FD 50 RT 90 FD 100
- Thứ tư, ngày 20 tháng 02 năm 2019 Tin học *Cũng cố: 2. Các chữ trong lệnh có phân biệt chữ hoa hay chữ thường không?